Social Icons

Pages

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Chống hăm cho bé trong mùa hè

Mẹ cần lưu ý để chống hăm cho trẻ trong mùa Hè

Mùa hè đến, với nắng gắt đầu hè cùng thời tiết nóng ẩm dễ khiến nhiều trẻ bị hăm tã, nhất là với các bé có làn da nhạy cảm. Tuy không phải là bệnh nghiêm trọng nhưng tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động vui chơi và sức khỏe của trẻ,gây cho trẻ những vết đỏ,sự ngứa ngáy khó chịu, có thể dẫn đến chứng biếng ăn và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

chong-ham-cho-be-mua-he
Chị Nguyễn Thanh Hương, sống ở quận Đống Đa_Hà Nội vừa phải "cầu viện" bác sĩ bởi mấy đốm đỏ do hăm tã của bé Bi  ngày càng lan rộng và nổi cả bóng nước. Mặc dù Chị đã cẩn thận chọn loại tã cao cấp  cho bé vì nghĩ độ thấm hút tốt sẽ giúp bảo vệ da bé, chu đáo thoa phấn rôm sau mỗi lần tắm xong nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng này.
Tuy nhiên, bác sĩ cho biết: do chị ỷ lại tã tốt, không thay tã cho bé thường xuyên cho nên mới bị bị như vậy. Việc thoa phấn rôm chỉ tạo cảm giác khô thoáng, còn khi kết hợp với mồ hôi tiết ra do thời tiết nóng ẩm thì càng khiến da bé khó "thở" hơn.
Đó là một ví dụ điển hình mà các bậc cha mẹ chưa sử dụng đúng cách các loại Tã/Bỉm nên gây ra hiện tượng hăm tã cho trẻ.

chong-ham-cho-be-mua-he

Sử dụng loại Tã chống hăm cho bé

Rất nhiều các  chia sẻ của nhiều bà mẹ trên các diễn đàn, khi bé bị hăm tã, điều cốt yếu là khâu vệ sinh cho trẻ,và sử dụng loại Tã/bỉm không an toàn cho trẻ.
Tã giấy với ưu điểm thấm hút và tiện dụng,nhanh gọn nhưng lại chứa rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ.Nguyên nhân chủ yếu là do Tã giấy(dù loại cao cấp nhất) chứa hóa chất thấm hút,chỉ cần mẹ thay tã chậm,dẫn đến các hóa chất trên cùng với nước tiểu sẽ gây nên hiện tượng hăm tã.

hoa-chat-trong-ta-giay

Ngày này ở các nước phát triển,sản phẩm Tã vải đang được ưa chuộng hơn do hoàn toàn tự nhiên,chất liệu mềm mại,thân thiện với môi trường(do tái sử dụng được). Đây cũng là một biện pháp chống hăm cho bé trong mùa hè rất hữu hiệu.
Chỉ sử dụng tã giấy khi thực sự cần thiết,không nên dung thường xuyên(đi du lịch,vui chơi),còn lại hàng ngày chúng ta nên sử dụng Tã vải thay thế,vừa an toàn cho bé,vừa tiết kiệm cho mẹ.(sản phẩm này tái sử dụng bằng cách giặt thông thường như quần áo).
ta-vai-chong-ham

Một số phương pháp kết hợp khác để trị hăm

Ngoài ra mẹ cần lưu ý vấn đề vệ sinh cho trẻ đúng cách,Thay tã ngay khi bé ị,sau khi tắm nên rửa sạch,lau khô vùng bẹn và bộ phận sinh dục.Có thể sử dụng một số loại thuốc mỡ bôi để chống hăm tăng cường trị hăm cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates