Social Icons

Pages

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Cách Phòng Tránh Hăm Tã Cho Trẻ Mùa Đông Hiệu Quả Nhất

Cách Phòng Tránh Hăm Tã Cho Trẻ Mùa Đông Hiệu Quả Nhất Các Mẹ Cần Biết.

Cả mùa nóng lẫn mùa lạnh Bé đều có thể bị hăm Tã nếu mẹ không biết chăm sóc bé đúng cách.Bài viết sau sẽ hưỡng dẫn các mẹ chăm sóc bé một cách hiệu quả nhất để Bé yêu nhà bạn không còn hiện tượng hăm tã.

Mẹ nên chọn cho Bé yêu nhà mình loại Tã mềm mại,khô thoáng và an toàn.

Hiện nay đa số các mẹ có thói quen sử dụng các sản phẩm Tã Giấy.Tã Giấy trên thị trường có rất nhiều loại,nhiều thương hiệu khác nhau.Nhưng một điều mà các mẹ có thể không để ý tới,đó chính là khả năng thấm hút ở Tã giấy là rất tốt(do chứa các loại hóa chất thấm hút có trong Tã).Chính những hóa chất này,gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của Bé và là tác nhân chính gây ra hiện tượng Hăm tã ở trẻ nhỏ.
bim-vai-tot-cho-be

  •          Một sản phẩm mới có thể các mẹ chưa biết tới,rất an toàn và thoáng mát cho trẻ.Đó là sản phẩm Tã vải/Bỉm vải,vì sản phẩm này cũng mới xuất hiện trên thị trường Việt nam một vài năm trở lại đây.
  •          Tã vải đã được sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển,sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên,với những chất liệu mềm mịn,chất liệu cotton,vải than tre hoạt tính..v.v…kiểu dáng đa dạng.Sản phẩm hoàn toàn có những ưu điểm vượt trội hơn Tã giây.
  •          Tã vải thực sự mềm mại, thoáng khí, giúp da bé luôn khô ráo một cách hoàn toàn tự nhiên, ngăn ngừa tình trạng hăm tã.Tã vải có nhiều nút điều chỉnh eo và chân để bé thoải mái vận động mà không lo bị các vết hằn đỏ trên da.
  •        Các mẹ có thể dùng cho bé các thương hiệu Tã vải/Bỉm vải đã có uy tín thương hiệu trên thị trường Việt Nam hiện nay như: Bambi mio,...

Các mẹ lưu ý không mặc tã, bỉm cho bé quá chật

  •          Nhiều mẹ cứ nghĩ rằng mặc tã, bỉm cho chật thì tã, bỉm sẽ không bị xô lệch khi bé vui chơi hay lật trở mình lúc ngủ.
  •          Thêm vào đó, mẹ còn mặc cho bé nhiều quần áo để giữ ấm cơ thể bé vào mùa lạnh.
  •          Chính cách làm này lại khiến bé nhà bạn dễ bị hăm tã vì làn da bé cũng như vùng quấn tã luôn bức bí cả ngày, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  •          Vì thế, mẹ hãy cho bé mặc tã, bỉm có kích thước phù hợp, ôm vừa vặn cơ thể bé và có độ co giãn tốt, giúp bé thoải mái vận động, vặn vẹo khi ngủ mà không lo xô lệch tã


ta-vai-mem-mai


Mẹ nhớ thay tã thường xuyên cho bé

  •          Khi Bé mặc tã quá lâu, các chất thải, vi khuẩn trong phân, nước tiểu sẽ ngấm vào da bé và tạo điều kiện cho tình trạng hăm tã phát triển.
  •          Do đó, mẹ nhớ thay tã cho bé sau mỗi lần bé đi đại tiện, giúp da bé luôn sạch sẽ, khô ráo; còn nếu bé đi tè thì mẹ nên thay tã bỉm sau 2-3 giờ để bé không thấy khó chịu khi mang tã nặng nước tiểu.
  •          Lúc thay tã cho bé, mẹ cũng nhớ thay nhanh để bé không bị nhiễm lạnh nhưng vẫn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

bim-vai-cho-be

Vệ sinh sạch sẽ cho bé khi thay tã

  •          Nhiều phụ huynh vì vội vàng, vì sợ con lạnh nên khi thay tã cho con thường không chú ý vệ sinh sạch sẽ và vội vã mặc tã cho bé khi chưa lau khô nước trên da. Làn da bé ẩm ướt, lại chưa được lau rửa sạch sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại sinh sôi và tình trạng hăm tã phát triển.
  •         Khi thay tã cho con, mẹ phải rửa tay thật sạch, dùng nước ấm lau rửa sạch sẽ phân và nước tiểu dính vào da bé. Mẹ nhớ lau rửa bộ phận sinh dục trước rồi mới đến hậu môn để vi khuẩn không lây ngược từ hậu môn vào bộ phận sinh dục.
  •          Ngoài ra, mẹ cũng nhớ lau sạch nhưng phải nhẹ nhàng để không làm tổn thương làn da nhạy cảm của bé.


ta-vai-chat-luong

Trị hăm tã cho bé ngay khi mới có dấu hiệu

  •          Trong mùa đông, bé cũng có nguy cơ bị Hăm tã rất cao nên mẹ cần lưu ý phát hiện những dấu hiệu của hăm tã ngay từ đầu để điều trị kịp thời.
  •         Khi thấy da bé yêu bị ửng đỏ, căng da, mẹ nên chủ động phòng tránh hăm tã ngay cho con yêu bằng cách sử dụng các loại kem chống hăm theo chỉ định của bác sĩ.        
  • Ngoài ra mẹ có thể đun lá trà xanh, lấy nước để rửa vùng da hăm cho bé. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng khi tình trạng hăm tã nhẹ, nếu nặng hơn mẹ nên đưa bé đi khám bác sĩ để điều trị kịp thời.


cac-mau-ta-vai
Các mẫu mã cục style cho bé yêu nhà bạn của thương hiệu Bambi mio.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates