Social Icons

Pages

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Hiện tượng Hăm Tã ở Trẻ Nhỏ

Hiện tượng Hăm Tã ở trẻ nhỏ và Cách phòng tránh.

hien-tuong-ham-ta

  • Da của trẻ rất mong manh, dễ mắc các bệnh như rôm sảy, hăm kẽ, mụn nước, bóng nước, chàm vào những năm đầu đời. Nặng hơn, da trẻ dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn gây bệnh (cầu khuẩn) gây chốc, nhọt, u mềm lây, thủy đậu và đặc biệt là hiện tượng hăm tã ở trẻ nhỏ.
  • Vì vậy việc chăm sóc da,giữ vệ sinh cho trẻ không hề đơn giản, đòi hỏi người mẹ phải quan sát, theo dõi hằng ngày.
  • Theo BS CKII Nguyễn Thị Hạnh Lê (Phó giám đốc BV Nhi Đồng 2): hiện tượng hăm tã ở trẻ nhỏ thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh, biểu hiện của bệnh là các dát đỏ ở vùng quấn tã (mông, đùi trên, bụng dưới). Da vùng quấn tã có biểu hiện cấp tính như: các dát màu đỏ tươi, bóng, tiết dịch sau đó bong vảy.
  • Ngoài ra, bệnh còn có một số triệu chứng khác như đỏ da, vảy nến, u hạt lan tỏa, giảm sắc tố, vết trợt… và có thể gây tổn thương vùng sinh dục, viêm hạch bẹn, ở trẻ nam gây viêm nhiễm hệ tiết niệu cấp tính.

Hãy cẩn thận với Tã giấy

Tã Giấy là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng hăm tã ở trẻ nhỏ


  • Hiện nay, do công việc bận rộn, nhiều bà mẹ ít có thời gian chăm sóc con nhỏ nên xu hướng dùng tã giấy nhanh và tiện dụng thay thế cho tã vải ngày càng nhiều.
  • Các bà mẹ nên cẩn trọng khi mua chọn tã giấy an toàn cho trẻ vì thị trường hiện có bán nhiều loại tã giấy,chất lượng không được kiểm chứng nên không hề tốt cho da trẻ nhỏ. Một số loại tã có uy tín trên thị trường cũng có chứa những hóa chất thấm hút ko tốt cho trẻ,chưa kể đến những sản phẩm bị nhái vô cùng độc hại cho nàn da của trẻ,có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm
  • Các bà mẹ nên chuyển sang dùng các sản phẩm tã,bỉm an toàn cho bé như hơn như Tã Vải,Bỉm vải hiện đại,đây là sản phẩm rất được ưa chuộng ở Châu Âu cũng như trên toàn thế giới,sản phẩm này cũng đã có mặt trên thị trường việt nam một vài năm gần đây.Sản phẩm hoàn toàn tự nhiện,không chứa các hóa chất thấm hút độc hại như Tã giấy.Đây là sản phẩm mới,với nhiều ưu điểm so với Tã giấy đặc biệt là an toàn,thoáng mát và tiết kiệm hơn nhiều so với Tã Giấy.
  • Ngoài ra, hăm tã cũng xuất phát từ việc cha mẹ thiếu kỹ năng chăm sóc trẻ: mặc tã cho trẻ quá chật, ít thay tã làm ảnh hưởng đến làn da còn nhạy cảm; khiến tích tụ chất dơ trong kẽ da, tạo điều kiện cho vi trùng và nấm phát triểng. Nồng độ pH của nước tiểu để lâu cũng dễ làm nhiễm trùng da, gây kích ứng da, nhiễm trùng tiểu và thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng máu.Đó là những nguyên nhân gây ra hiện tượng hăm tã ở trẻ nhỏ.


Phòng tránh hăm tã

Hãy cùng tham khảo ý kiến của B.s để phòng tránh hiện tượng hăm tã ở trẻ nhỏ

Để phòng tránh bệnh ngoài da và hăm tã cho trẻ, BS. Hạnh Lê khuyên các bà mẹ lưu ý:


  • Thay tã lót thường xuyên, lau khô vùng bẹn và mông bằng nước ấm cho trẻ sau khi trẻ đi đại tiện, tiểu tiện; phải dùng vải mềm và có chức năng thấm hút tốt, phù hợp với cơ thể trẻ .
  • Khi thay tã cho trẻ, nếu thấy vùng mông, các kẽ đùi… của trẻ có màu đỏ, không nên bôi phấn rôm lên vì làm như vậy dễ gây nhiễm trùng da cho trẻ.
  • Mặt khác, cần cho trẻ uống đủ nước, tập cho trẻ ăn nhiều rau xanh, trái cây khi trẻ biết ăn, các bà mẹ đang cho con bú cũng cần bổ sung hằng ngày nhiều vitamin và khoáng chất để trẻ nhận được đủ chất dinh dưỡng hơn nữa trong sữa mẹ.

     
ta_vai_hien_dai_bambimio
                                                                                                                                                                                                                              
                                                                                                                          Nguồn: Báo phụ nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates